V-Star News

» โพสต์โดย นายสมพล ธรรมวิจิตรกุล   ล้างการค้นหา

ปฏิบัติธรรมครูผู้นำบุญ ภาคตะวันตก

ปฏิบัติธรรมครูผู้นำบุญ ภาคตะวันตก           ภาคตะวันตก โซน ๗ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการรับผิดชอบโครงการปฏิบัติธรรมครูผู้นำบุญรุ่น ๒ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗ เพื่อจัดอบรมคุณธรรมและศีลธรรมเชิงปฏิบัติธรรมให้กับคุณครูวีสตาร์ที่เป็นครูผู้นำบุญจากทุกภูมิภาค ในระหว่างวันที่ ๒๔ - ๒๘ เมษายน ๒๕๕๗  ณ World Peace Valley ๑ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา              ภาคตะวันตก โซน ๗ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการรับผิดชอบโครงการปฏิบัติธรรมครูผู้นำบุญรุ่น ๒...

อ่านต่อ

ค่ายอบรมคุณธรรมโรงเรียนแก่งกระจานวิทยา ณ ศูนย์อบรมเยาวชนเพชรบุรี จ.เพชรบุรี

          ทีมงานชมรมพุทธศาสตร์สากลและศูนย์อบรมเยาวชนเพชรบุรี โดยมีประธานจังหวัดคือ พระครูใบฏีกาวรวิทย์ ถิรปญฺโญ ได้ร่วมกันจัดค่ายคุณธรรมอบรมเด็กโรงเรียนแก่งกระจานวิทยาจำนวน 83 คนรวมทั้งพี่เลี้ยงและทีมครูอาจารย์ ประมาณ 100 คน  เป็นนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 4 โดยจัดอบรมที่ศูนย์อบรมเยาวชนเพชรบุรี ต.ท่าแลง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ระหว่างวันที่ 26-28 มิถุนายน 2557                         ทีมงานชมรมพุทธศาสตร์สากลที่มาจั...

อ่านต่อ

ปฐมนิเทศและรับสื่อโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ภาคตะวันตก โซน 7 จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคีรีขันธ์

          เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมาได้มีการจัดปฐมนิเทศและรับสื่อโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกครั้งที่ 9 ขึ้นที่ห้องแก้วสารพัดนึก วัดพระธรรมกาย โดยภาคส่วนต่างๆ ได้มาจัดบูธลงทะเบียนการมารับสื่อโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก               ซึ่งในบูธลงทะเบียนก็จะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ คือ ลงทะเบียนคุณครูที่มาร่วมงาน, คีย์คูปองรับสื่อและผู้ประสานงานจังหวัดชี้แจงการรับสื่อให้คุณครูได้รับทราบ รวมทั้งมีการรับสื...

อ่านต่อ

ลงพื้นที่เยี่ยมโรงเรียนวีสตาร์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

          ลงพื้นที่เยี่ยมโรงเรียนวีสตาร์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้ไปเยี่ยมโรงเรียนบ้านหนองพลับเมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้ไปพบปะพูดคุยกับอาจารย์อุไร บุญทรัพย์ ซึ่งเป็นอาจารย์ประสานงานของโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก และในวันนี้ทางโรงเรียนได้มีกิจกรรมเกี่ยวกับเรื่องของการตรวจสุขภาพร่วมกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ซึ่งผู้ประสานงานก็ได้เห็นรอยยิ้มของน้องๆ เป็นรอยยิ้มแห่งความดีใจจากการที่มีผู้ใหญ่ใจ...

อ่านต่อ

สัมมนาเขตพื้นที่การศึกษาเปิดตัวโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก จ.ประจวบคีรีขันธ์

           กองฟื้นฟูศีลธรรมโลก ภาคตะวันตก โซน 7 ได้ไปจัดสัมมนาเปิดตัวโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก (V-Star) ครั้งที่ 9 และทางก้าวหน้าครั้งที่ 33 ในวันพฤหัสบดี ที่ 12 มิถุนายน 2557 ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 ห้องประชุม 2 โดยได้รับเกียรติจากท่านรอง ผอ.เขต ประเสริฐ ครอบแก้ว ได้มาเปิดงานสัมมนาโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก (V-Star) ครั้งที่ 9 และทางก้าวหน้าครั้งที่ 33 ในครั้งนี้       คุณประอรรัตน์ ข่าวดี ผู้ประ...

อ่านต่อ

ปฏิบัติธรรมครูคุรุสภาของสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษา เพชรบุรี เขต 1

          คุณครูจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เพชรบุรี เขต 1 ภาคตะวันตก โซน 7 ได้ไปปฏิบัติธรรมคุรุสภา เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 8 มิถุนายน 2557 -13 มิถุนายน 2557 ที่ World peace vally 2 เขาใหญ่ โดยได้รับเกียรติจากท่าน ดร.สุชาติ  ธาดาธำรงเวช  ได้มาเปิดงานปฏิบัติธรรมครูคุรุสภาครั้งนี้                โดยคุณครูจาก จ.เพชรบุรี มีความสุขกายสุขใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาปฏิบัติธรรม ฟังธรรมจากพระอาจารย์และทำกิจกรรมต่างๆ โดยความรู...

อ่านต่อ

ลงพื้นที่ ชวน ร.ร.เข้าร่วมโครงการ V-Star และเยี่ยมเขตพื้นที่การศึกษา

          เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2557 ทีมงานภาคตะวันตกโซน 7 ได้มีโอกาสไปเยี่ยมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 และได้เชิญชวนโรงเรียนเข้าร่วมโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก (V-Star) ครั้งที่ 9                 ได้ไปพร้อมกับป้าไฝซึ่งเป็นครูอาสาเพื่อส่งจดหมายติดต่อขอความอนุเคราะห์สถานที่/ที่จะใช้จัดสัมมนาเปิดตัวโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก (V-Star) ครั้งที่ 9 และ สอบทางก้าวหน้า ครั้งที่ 33 ซึ่งได้มีโอกาสเยี่ยม รอง ...

อ่านต่อ

สัมมนาเปิดตัว V-STAR และ TKN ณ สพป.เพชรบุรี เขต 1

     กองฟื้นฟูศีลธรรมโลกภาคตะวันตก โซน 7 ได้จัดสัมมนาเปิดตัวโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ( V-STAR ) ครั้งที่ 9 แก่ผู้บริหารการศึกษาและคุณครูจากโรงเรียนต่างๆ ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เพชรบุรี เขต 1 ห้องเพชรพิพัฒน์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2557                 บรรยากาศการเปิดตัวสัมมนาโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ( V-Star ) ครั้งที่ 9 ทางก้าวหน้าครั้งที่ 33 ได้เริ่มขึ้นแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2557 โดยเป็นการร่วมม...

อ่านต่อ

V-Star สุพรรณบุรีพร้อมแล้วสำหรัีบการมารวมพลังดาวแห่งความดี

จ.สุพรรณบุรี จัดอบรมเด็กดีวีสตาร์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนมาวันรวมพลังครั้งที่ 8  ณ โรงเรียนเมืองสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา   การอบรมเด็กดีวีสตาร์เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนมารวมพลัง ได้จัดขึ้นเพื่อให้ข้อมูลในการจัดงานและเตรียมความพร้อมให้กับเด็กดีวีสตาร์ ในเรื่องระบบหมู่, ระเบียบหมู่, ข้อควรปฏิบัติในวันงาน( การใช้ห้องน้ำและการแยกขยะ) และการสอนน้องร้องเพลง "Change the world" โดยมีโรงเรียนเข้าร่วมอบรม 19 โร...

อ่านต่อ

กิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนวันรวมพลังวีสตาร์

กิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนมางานวันรวมพลังฟื้นฟูศีลธรรมโลก โรงเรียนในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์     เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2556  ที่ผ่านมากองฟื้นฟูศีลธรรมโลก ภาคตะวันตก นำโดยผู้ประสานงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และทีมงานในภาคตะวันตก ได้จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนมางานวันรวมพลังฟื้นฟูศีลธรรมโลก ให้กับนักเรียนแกนนำแต่ละโรงเรียนในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ณ ธุดงคสถานประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้รับความเมตตาจากพระอาจ...

อ่านต่อ

กฐินสัมฤทธิ์โรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

กฐินสัมฤทธิ์โรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ครั้งนี้ ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ.2556 ที่ผ่านมา ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้ผ่านไปได้ด้วยดี โดยได้รับการร่วมมือเป็นอย่างดีจากคุณครูและนักเรียนในโรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์                  วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ.2556 ผู้ประสานงานจังหวัด กัลฯประอรรัตน์ ข่าวดี ได้นำทีมงานจัดงานกฐินสัมฤทธิ์ลงพื้นที่ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเตร...

อ่านต่อ

ประชุมกลุ่มครูอาสาภาคตะวันตก

    หลังจากอบรมผู้ประสานงานการศึกษาในวันแรก 4 พฤศจิกายน 2556 ได้มีการประชุมกลุ่มครูอาสาต่ออีกในช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 17.00 - 18.00 น.ที่ห้อง SPD 7 ใต้สภาธรรมกายสากล ณ วัดพระธรรมกาย เพื่อชี้แจงรายละเอียดและข้อรับทราบเี่กี่ยวกับการมาวันรวมพลังฟื้นฟูศีลธรรมโลกให้กับครูอาสาที่จะลงไปทำหน้าที่กัลยาณมิตร ในการชักชวนครูในโรงเรียนต่างๆ พานักเรียนมาร่วมงาน         หัวหน้ากองฟื้นฟูศีลธรรมโลกภาคตะวันตก กัลฯ เสาวภาคย์ผ วิธวาศิริ ได้...

อ่านต่อ

ลงพื้นที่เตรียมงานกฐินของโรงเรียนโสตศึกษา จ.ประจวบคีรีขันธ์

     ลงพื้นที่เยี่ยมโรงเรียนและเตรียมงานกฐินของโรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเตรียมงานกฐิน ตรวจดูความพร้อมของโรงเรียน ดูสถานที่และประสานงานผู้นำบุญเพื่อช่วยจัดงานดังกล่าว            ทั้งนี้ผู้ประสานงานจังหวัด กัลฯประอรรัตน์ ข่าวดี ได้ลงไปเตรียมงานกฐินของโรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ เพื่อดูความพร้อม, ดูสถานที่, ประสานงานผู้นำบุญในพื้นที่และเข้าพบเจ้าอาวาสเรื่องนักเรียนวีสตา...

อ่านต่อ

ลงพื้นที่เก็บข้อมูลและตามรายชื่อวีสตาร์ จังหวัดเพชรบุรี

 วันอังคาร ที่ 17 กันยายน พ.ศ.2556 ที่ผ่านมา นางสาวประอรรัตน์  ข่าวดี ผู้ประสานงานจังหวัดเพชรบุรี  ได้ลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลวีสตาร์ V-Quality และแบบประเมินการใช้สื่อวีสตาร์ รวมทั้งการตามยอดการส่งรายชื่อวีสตาร์    อำเภอชะอำ, อำเภอบ้านลาด, อำเภอท่ายางและอำเภอเมือง เพื่อเก็บข้อมูลวีสตาร์ V-Quality และแบบประเมินการใช้สื่อวีสตาร์ รวมทั้งได้ตามยอดการส่งรายชื่อวีสตาร์ เนื่องจากใกล้ถึงวันสิ้นสุดกำหนดรายชื่อ ทั้งนี้ผู้ประสานง...

อ่านต่อ

แท็ก

ข่าวล่าสุด

โครงการธรรมยาตรา เส้นทางพระผู้ปราบ...

Jan 13, 2564 4649 views

กฐินสัมฤทธิ์มาแล้วจ้า !!! อบรมเชิงปฏ...

Sep 08, 2563 4205 views

สาระสำคัญของธัมมจักกัปปวัตตนสูตร

Jul 04, 2560 137179 views

ปัญจวัคคีย์ คือใคร?

Jul 04, 2560 98047 views

อบรม Final Course รอบผู้บริหารงานเยาวชน “ทางก้าวหน้า” ครั้งที่ 35

Nov 04, 2559 87053 views

อานิสงส์ของการสวดมนต์

Jul 04, 2560 42736 views

ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และ วันอาสาฬหบูชา เกี่ยวข้องกันอย่างไร?

Jul 04, 2560 24467 views